Bên cạnh các cửa hàng dịch vụ miễn phí như: ăn cơm, uống cà phê, đọc sách, uống trà, ăn bánh, bánh mì…, người dân Sài Gòn – thành phố Hồ Chí Minh còn có những gian hàng quần áo, giày dép, mũ nón, gấu bông… hoàn toàn miễn phí.
Điểm đặc biệt của các gian hàng quần áo, giầy dép, mũ nón, gấu bông… miễn phí là đã đưa ra phương châm: “Ai thiếu đến lấy, ai thừa đến cho” với mục đích kêu gọi sự chia sẻ của cộng đồng để quần áo của gian hàng thêm phong phú và tiếp tục giúp đỡ những mảnh đời còn khó khăn lâu dài.
Gian hàng 0 đồng giúp người nghèo "shopping" thả ga | Báo Dân trí
Sau đây là ghi chép những gian hàng đã và đang hoạt động phục vụ quần áo hoàn toàn miễn phí. Mong các bạn giới thiệu cho những người có nhu cầu, cũng như nhờ các bạn cập nhật hoạt động của các cửa hàng này (những thay đổi về địa chỉ, thời gian hoạt động …), cũng như bổ sung thêm các cửa hàng quần áo 0 đồng nếu các bạn thấy chưa có trong danh sách này.
1) Trước số nhà 1545 đường Nguyễn Hoàng (phường An Phú, quận 2) cửa hàng quần áo từ thiện (miễn phí), mở cửa trong hai ngày thứ 4 và thứ 7.
2) Khu vực sân chung cư Sơn Kỳ 1 (quận Tân Phú) là khu đồ cũ miễn phí “Ai có đến cho, ai cần đến lấy” gồm quần áo, giày dép.
Cửa hàng quần áo 0 đồng nơi ai thiếu đến lấy, ai dư đến cho - Đời sống
3) Sạp đồ từ thiện đặt ở số 149 Nguyễn Trãi, TP HCM, từ khoảng 9h sáng đến 21h tối.
4) Từ 16 giờ đến 21 giờ hai ngày cuối tuần, gian hàng quần áo miễn phí ở một góc chung cư Khang Gia (Q.Gò Vấp, TP.HCM).
5) Cửa hàng đồng giá nằm trong khuôn viên nhà thờ Tân Sa Châu, số 387 Lê Văn Sỹ, phường 2, quận Tân Bình, TP.HCM, gồm: quần áo, mũ nón, giày dép, đồ chơi…
6) Chủ nhật hàng tuần, lưu xá sinh viên tại số 380/41 đường Phạm Văn Chiêu, phường 9, quận Gò Vấp : suất điểm tâm sáng và quần áo ở đây đều hoàn toàn miễn phí.
7) Vài tủ quần áo 0 đồng tại Tp. HCM hiện được đặt tại các điểm như: 39 Phùng Khắc Khoan, quận 1; 450 Phú Định, phường 16, quận 8; 18 Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận v.v.
8) Gian hàng quần áo Từ Tâm 0 đồng hoạt động suốt tuần, từ 7h-21h hằng ngày ở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP. HCM, gồm: quần áo, giày dép…
Cô giáo yoga xinh đẹp 'biến' nhà thành cửa hàng quần áo 0 đồng
9) Cửa hàng Hello Sunbox hiện được đặt tại quán cơm Nụ Cười 6, số 428 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.25, Q.Bình Thạnh) và Nụ Cười 3, số 1276 Huỳnh Tân Phát (P.Phú Mỹ, Q.7). Tờ 2.000 đồng sẽ giúp người nghèo đổi được nhiều quà tặng giá trị như quần áo, sách, truyện…
Người ủng hộ có thể đến các địa điểm quyên góp của Hello Sunbox như: Shop The Little Owl, 137/43 Lê Văn Sỹ (Q.Phú Nhuận); BFF Coffee, 195/14 Xô Viết Nghệ Tĩnh (P.17, Q.Bình Thạnh); nhà sách Momo, phòng 107, chung cư 88 căn, hẻm 595 Cách Mạng Tháng 8 (P.15, Q.10); nhà hàng Chuck’s Burger, 71 Pasteur (P.Bến Nghé, Q.1); BoxShop Tân Định, 14 Nguyễn Hữu Cầu (P.Tân Định, Q.1)…Hoặc chuyển thẳng về kho chính ở 160/12/08 Bùi Đình Túy (P.12, Q.Bình Thạnh).
Theo FB Văn Hoá Việt Nam